Chuyển đến nội dung chính

Thiết kế nội thất văn phòng hiệu quả có là thách thức?

 Doanh nghiệp bạn đang có dự án thiết kế nội thất văn phòng không? Hay nếu bạn đang mở văn phòng mới, mở rộng hoặc cải tạo không gian hiện có của mình, bài viết sau đây sẽ giúp ích rất nhiều cho dự án của bạn thành công, biến thách thức thành ý đồ chinh phục.

Đầu tiên và quan trọng nhất, khi xem xét thiết kế nội thất cho bất kỳ loại hình kinh doanh nào, có một số điểm cần lưu ý kết hợp với những chia sẻ bao gồm chức năng, bản sắc thương hiệu, tính sáng tạo và tính độc đáo, ngân sách và lịch trình dự án. Khi nói cụ thể về thiết kế nội thất văn phòng, nếu có phát sinh một số điểm khác bạn cần phải thảo luận với nhà thiết kế nội thất của bạn khi bắt đầu dự án của bạn.

Thiết kế nội thất văn phòng hiệu quả.

>>> Tham khảo thêm: Quy trình thiết kế nội thất phòng họp nâng cao tầm cao mới

Không gian mở so với không gian làm việc riêng tư

Những năm qua đã có một phong trào lớn hướng tới không gian làm việc cộng tác, nơi các thành viên trong nhóm có thể làm việc hiệu quả và dễ dàng làm việc, chia sẻ cùng nhau trong các dự án của họ theo cách hữu cơ và linh hoạt.

Những nghiên cứu đã chỉ ra rằng việc cung cấp làm việc mở này mà không có không gian hỗ trợ thích hợp sẽ giết chết năng suất lao động. Một số người có thể phát triển mạnh trong môi trường bận rộn, ồn ào đó. Nhưng với những người khác, đặc biệt là người hướng nội, đang gặp khó khăn cho việc hoàn thành công việc hàng ngày vì họ không thể tập trung vào cuộc trò chuyện của đồng nghiệp, điện thoại đổ chuông liên tục, mọi người di chuyển trong không gian gây ra sự bát nháo, hỗn độn; những phiền nhiễu là vô tận.

Nếu hướng tới kiểu làm việc mở, điều cực kỳ quan trọng là phải cung cấp không gian riêng tư, nơi các cá nhân hoặc nhóm có thể tạo sự riêng tư với bên ngoài cánh cửa, thoát khỏi các hoạt động văn phòng, đọc tài liệu, gọi điện riêng hoặc có một cuộc họp nhanh.

Môi trường làm việc đa dạng

Xu hướng hướng tới không gian làm việc đa dạng từ nhiều loại nội thất để hỗ trợ nhiều hoạt động khác nhau. Các khu vực tiếp khách kết nối bảng thông minh để phục vụ cho công việc cộng tác, phòng nghỉ nhỏ cho các nhiệm vụ riêng tư hơn hoặc những công việc đòi hỏi sự tập trung tuyệt đối, bàn làm việc cho những giây phút giải trí, v.v. Cho phép hoạt động đội nhóm của bạn làm việc trong một môi trường được hỗ trợ tốt nhất cho công việc, hình thái này đang được khuyến khích trên toàn thế giới trong hạng mục thiết kế nội thất văn phòng. Các nhà sản xuất đồ nội thất đã tăng cường và đang cung cấp các hệ thống tuyệt vời và sáng tạo nhằm hỗ trợ xu hướng này, điều này sẽ trở thành tiêu chuẩn trong thiết kế văn phòng tương lai.

Công thái học

Bạn và các thành viên trong nhóm của bạn cần được cung cấp các đồ nội thất thích hợp nhằm loại bỏ chứng mỏi mắt, vai gáy hoặc đau lưng sau nhiều giờ làm việc trên bàn làm việc của mình? Thực tế cho thấy không quá nhiều văn phòng chú trọng đưa loại hình nội thất công thái học này vào không gian làm việc hiện nay, thậm chí có sự phản bác vì cho rằng không cần thiết.

Có nhiều cấp độ khác nhau mà bạn có thể sử dụng công thái học trong văn phòng. Lý tưởng nhất là chúng tôi muốn mọi người làm việc trên bàn được bố trí ghế tác vụ có thể điều chỉnh, bàn ngồi/đứng, khay bàn phím, tay điều khiển và đèn tác vụ.  Tối thiểu, mỗi khu vực làm việc cần được trang bị một ghế ngồi chất lượng tốt với một số tùy chọn điều chỉnh, khay bàn phím và tay điều khiển, hay một chiếc bàn có thể thay đổi kích thước khi cơ thể bạn lên tiếng rằng bạn cần đứng lên thay vì ngồi lì suốt 8 tiếng.

Hãy nghĩ về những công cụ này như một khoản đầu tư sẽ tiết kiệm và thậm chí kiếm tiền cho bạn. Một nhân viên không phải ngồi cả ngày trong một khu làm việc được trang bị nội thất kém, nguy cơ mắc các bệnh về thể chất dẫn đến thời gian nghỉ việc và sẽ làm ảnh hưởng đến hiệu suất công việc. Ứng dụng công thái học vào văn phòng góp phần giúp họ không bị phân tâm bởi các loại đau nhức và các loại bệnh tiềm ẩn văn phòng.

Lưu trữ và tổ chức

Cung cấp đủ dung lượng lưu trữ trong văn phòng sẽ mang lại cho nhân viên của bạn nhiều tiện ích, luôn giữ cho không gian gọn gàng và ngăn nắp. Tất cả chúng ta đều đã từng trải qua hình ảnh văn phòng với hàng đống hồ sơ ở khắp nơi, đồ dùng văn phòng khác nhau ở chỗ này và chỗ khác… hơi lộn xộn.

Hãy cho khách hàng của bạn thấy rằng bạn có khả năng tổ chức và khả năng xử lý công việc một cách khoa học. Trước tiên đảm bảo rằng bạn đã làm việc với nhà thiết kế nội thất của mình trong việc lập kế hoạch lưu trữ đủ, đảm bảo nhóm của bạn sử dụng đúng cách.

=> Xem thêm: Tất tần tật những kiến thức về thiết kế phòng họp ai cũng biết

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO PHẢI THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ

Thiết kế nội thất gia đình  được hiểu theo nghĩa là lên phương án sắp xếp căn nhà sao cho hợp lý. Chúng ta hãy tìm hiểu một số nguyên nhân khiến ta phải luôn luôn có những ý tưởng thiết kế nhà, cửa. Thiết kế ở đây không nhằm nói tới công việc chuyên môn của người kiến trúc sư được thuê tư vấn thiết kế nhà. Họ chỉ tạo ra không gian ban đầu cho bạn, còn việc sử dụng và “biến hóa” không gian ấy ra sao, tất cả là phải do bạn. Bạn luôn có các ý tưởng design trong “mỗi sớm mai thức dậy”, bởi vì: Thiết kế nội thất nhà ở. 1. Thiết kế làm cho nhà bạn tiện nghi hơn Việc luôn nghiên cứu để sắp xếp tủ bếp thuận tiện và đẹp đẽ cũng là một cách nâng cao chất lượng sống Nếu tất cả đồ đạc trong nhà của bạn được sắp xếp trật tự, cuộc sống của bạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Bạn không cần phải bỏ nhiều thời gian để tìm một thứ đồ gì đó, cho dù bạn có vừa đi công tác hàng tháng trời mới về. Hãy tận dụng những khoảng thời gian quý báu mà bạn tiết kiệm được vào việc khác giá trị hơn. 2. Màu s

Bàn giám đốc giá rẻ liệu có chất lượng?

Yếu tố đầu tiên trong bất kỳ giao dịch mua bán nói chung và mua mua bàn giám đốc nói riêng là giá cả. Việc lấp đầy một văn phòng bằng đồ nội thất có thể là một nhiệm vụ tốn kém. Hầu hết các nhà cung cấp đồ nội thất văn phòng ước tính chi phí của đồ nội thất dựa trên diện tích vuông của không gian . Bàn giám đốc giá rẻ liệu có chất lượng? Ngày nay, giá cả của đồ nội thất thì lại leo thang nhanh chóng, tùy thuộc vào chất lượng. Một văn phòng cao cấp có cùng quy mô có thể đắt hơn đáng kể. Nếu bạn mua từng món đồ nội thất riêng lẻ, thì cũng có nhiều mức giá khác nhau. Đương nhiên, bạn cần tìm những sản phẩm phù hợp với túi tiền của mình nhưng vẫn mang lại phong cách và sự thoải mái theo mong muốn. >>> Tham khảo thêm: Mua bàn giám đốc giá rẻ và nỗi lo tiền mất tật mang Đầu tư nội thất văn phòng - Một bài toán nan giải Với bàn giám đốc giá rẻ, việc đầu tư cho bộ mặt doanh nghiệp cũng là một bài toán thách thức lớn, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những sản phẩm sản xuất bàn giám đốc t

Mua bàn Hoà Phát chính hãng tại Hồ Chí Minh

Bàn làm việc được xem là bộ xương sống của nội thất văn phòng, với sự phát triển và tiến bộ không ngừng của kỷ nguyên công nghiệp hoá - hiện đại hoá. Trong quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng của bàn Hoà Phát cũng có sự chuyển mình tích cực, đánh dấu mốc son nâng tầm giá trị trên sàn nội thất. >>> Tham khảo thêm: Phân biệt bàn giám đốc Royal và Newtrend của Hoà Phát   Những mẫu bàn Hoà Phát chính hãng tại Hồ Chí Minh Bàn Hoà Phát chính hãng tại TP Hồ Chí Minh cung cấp đa dạng mẫu mã, thiết kế với từng khu vực, phòng ban làm việc như bàn giám đốc, bàn nhân viên, bàn chân sắt, bàn họp,... Bàn Hòa Phát vị trí nhân viên Với vị trí nhân viên, tiêu chí chọn bàn làm việc phải cân nhắc đến tính tối giản, tiện ích nhất định, bàn Hoà Phát dành cho nhân viên thường được làm từ những mẫu bàn đơn gỗ công nghiệp với màu sắc sáng đẹp, trẻ trung hoặc mẫu bàn mặt gỗ chân sắt có kích thước vừa vặn, gọn nhẹ, kiểu dáng hợp thẩm mỹ, không quá cầu kỳ, đem đến cảm giác thoải