Chuyển đến nội dung chính

Tất tần tật những kiến thức về thiết kế phòng họp ai cũng biết

Phòng họp là nơi tổ chức những buổi họp, hội thảo phổ biến những kế hoạch, mục tiêu cũng như đường lối phát triển của công ty. Là nơi tổ chức hội nghị, báo cáo tổng kết, ký kết đàm phán những kết quả đạt được trong thời gian qua.

Phòng họp cũng là nơi gặp gỡ các đối tác, khách hàng kinh doanh; cho đối tác, khách hàng thấy được quy mô và sự chuyên nghiệp trong công việc nhằm thúc đẩy uy tín, tăng khả năng hợp tác phát triển.

Tất tần tật vời thiết kế nội thất phòng họp cần biết.


Tiêu chuẩn diện tích thiết kế phòng họp hiện đại

Diện tích phòng họp phụ thuộc vào tổng diện tích của văn phòng công ty. Quy mô doanh nghiệp càng lớn, diện tích phòng họp càng rộng. Nhằm đảm bảo phòng họp có đủ sức chứa cho toàn thể nhân viên tham gia trong những dịp quan trọng.

Để tránh gây lãng phí không gian đáng kể khi phòng họp không được sử dụng, chia phòng họp thành 3 loại như sau:

– Phòng họp nhỏ: Sức chứa 10 – 20 người. Diện tích tối thiểu đạt 20m2

– Phòng họp vừa: Sức chứa 20 – 50 người. Diện tích tối thiểu đạt 40m2

– Phòng họp lớn: Sức chứa trên 50 người. Diện tích tối thiểu đạt 0,8m2/người. Tuỳ số lượng người sử dụng mà bạn tính toán phân bổ diện tích hợp lý nhất.

>>> Tham khảo thêm: Những mẫu bàn họp cho 12 người được săn đón nhiều nhất năm 2021

Nội thất phòng họp

Kiểu dáng bàn họp

Những loại bàn họp Hòa Phát phổ biến được sử dụng nhiều nhất là bàn chữ nhật, chữ U, oval, bàn tròn... Tuỳ theo diện tích phòng họp và số lượng người tham dự mà chọn kiểu dáng bàn họp phù hợp. Chẳng hạn phòng họp lớn với số người tham dự trên 30 thì kiểu bàn chữ U là lựa chọn lý tưởng. Phòng họp nhỏ với số lượng người tham dự ít thì bàn chữ nhật là sự lựa chọn phù hợp nhất.

Ghế phòng họp

Thông thường mỗi cuộc họp kéo dài trung bình từ 1 tiếng đến vài ba tiếng, việc bố trí một chỗ ngồi thoải mái vô cùng cần thiết. Nên ưu tiên sử dụng loại ghế đồng nhất cho cả phòng họp không chỉ đạt tiêu chí về giá trị sử dụng mà giá trị thẩm mỹ cũng được đề cao. Kiểu dáng ghế ngồi nên thiết kế gọn nhẹ, đơn giản để tiết kiệm diện tích. Có thể cân nhắc sử dụng ghế họp có bánh xe giúp thuận tiện mỗi khi sắp xếp bàn họp. Lựa chọn ghế họp có tựa lưng cao, chất liệu êm ái như da, da CN hay PVC mềm mại để giải toả bớt căng thẳng, hỗ trợ chống đau vai gáy, cột sống cổ. Màu sắc của ghế nên sử dụng màu trung tính hoặc tối tuỳ theo màu sắc của bàn họp để có sự đồng điệu.

Màu sắc phòng họp

Màu sắc phòng họp cần hài hoà với phong cách thiết kế và diện tích căn phòng. Tính chất phong họp cần tôn lên nét lịch sự và trang trọng vì vậy những gam màu sắc trung tính nhẹ nhàng đơn giản luôn được chú trọng.

Thiết kế phòng họp không nên lạm dùng nhiều màu sắc, điều này gây ra chứng phân tâm, mất tập trung vào buổi họp. Màu sắc dùng cho phòng họp góp phần tạo nên không khí nghiêm túc, chuyên nghiệp của buổi họp, những gam màu như nâu, trắng, xám được ưu tiên sử dụng. Nếu công ty chuyên về lĩnh vực hoạt động truyền thông, quảng cáo,... năng động, sáng tạo thì những gam màu nổi bật phá cách sẽ tạo cảm hứng tích cực cho cuộc họp.

Phòng họp có diện tích "khiêm tốn" hãy ưu tiên chọn những gam màu sáng như xanh nhạt, trắng hoặc vàng nhạt để nới rộng không gian thoáng đãng hơn. Nếu quan tâm đến yếu tố phong thuỷ hãy chọn màu sắc phù hợp với cung và bản mệnh.

Cửa sổ và cửa chính phòng họp

Cửa sổ là nơi đón ánh sáng tự nhiên và cung cấp nguồn năng lượng tích cực cho cả căn phòng nói riêng và không gian sống nói chung. Lắp kính cho cửa sổ cũng là phương án hay để đảm bảo cho phòng họp của công ty luôn chan hoà ánh sáng. Cũng nên lắp rèm kéo cho cửa sổ để điều chỉnh ánh sáng theo khung giờ, điều kiện thời tiết trong ngày.

Cửa chính phòng họp cần được bố trí từ 1 đến 2 cái nhằm thuận tiện cho lối di chuyển vào ra, với phòng họp lớn việc bổ sung thêm cửa phụ là rất cần thiết.

Thiết kế âm thanh, ánh sáng

Sử dụng các thiết bị khuếch đại âm thanh trong phòng họp lớn là điều bắt buộc. Cần có phương án thiết kế phòng họp đảm bảo âm thanh rõ ràng, mọi người có thể nghe được mọi người trình bày. Cần chú ý đến vị trí đặt loa, tránh hướng loa trực tiếp gây ảnh hưởng đến tai người nghe.

Khả năng cách âm cho phòng họp cũng rất quan trọng, không để những tạp âm bên ngoài làm ảnh hưởng đến chất lượng cuộc họp. Các chất liệu dùng cách âm như trần thạch cao, bông thuỷ tinh, cao su non... Ngoài ra nên kết hợp thêm các biện pháp cách âm, tiêu âm khác như thiết kế mặt tường triệt tiêu âm lượng, xây vách tường dày hơn, có lớp cách âm ở giữa…

Ngoài việc tận dụng nguồn ánh sáng tự nhiên tạo không gian thoáng đãng dễ chịu cũng cần có thêm phương án bố trí ánh sáng nhân tạo thêm. Để đảm bảo linh hoạt cường độ ánh sáng phù hợp với từng trường hợp khác. Khi dùng máy chiếu, điều kiện cần là phòng họp phải tắt hết đèn, đảm bảo chế độ tối để các slide được hiện rõ trên màn hình. Khi thảo luận, trình bày thì cần không gian sáng rõ.

 => Xem thêm: Thiết kế nội thất văn phòng hiệu quả có là thách thức?

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO PHẢI THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ

Thiết kế nội thất gia đình  được hiểu theo nghĩa là lên phương án sắp xếp căn nhà sao cho hợp lý. Chúng ta hãy tìm hiểu một số nguyên nhân khiến ta phải luôn luôn có những ý tưởng thiết kế nhà, cửa. Thiết kế ở đây không nhằm nói tới công việc chuyên môn của người kiến trúc sư được thuê tư vấn thiết kế nhà. Họ chỉ tạo ra không gian ban đầu cho bạn, còn việc sử dụng và “biến hóa” không gian ấy ra sao, tất cả là phải do bạn. Bạn luôn có các ý tưởng design trong “mỗi sớm mai thức dậy”, bởi vì: Thiết kế nội thất nhà ở. 1. Thiết kế làm cho nhà bạn tiện nghi hơn Việc luôn nghiên cứu để sắp xếp tủ bếp thuận tiện và đẹp đẽ cũng là một cách nâng cao chất lượng sống Nếu tất cả đồ đạc trong nhà của bạn được sắp xếp trật tự, cuộc sống của bạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Bạn không cần phải bỏ nhiều thời gian để tìm một thứ đồ gì đó, cho dù bạn có vừa đi công tác hàng tháng trời mới về. Hãy tận dụng những khoảng thời gian quý báu mà bạn tiết kiệm được vào việc khác giá trị hơn. 2. Màu s

Bàn giám đốc giá rẻ liệu có chất lượng?

Yếu tố đầu tiên trong bất kỳ giao dịch mua bán nói chung và mua mua bàn giám đốc nói riêng là giá cả. Việc lấp đầy một văn phòng bằng đồ nội thất có thể là một nhiệm vụ tốn kém. Hầu hết các nhà cung cấp đồ nội thất văn phòng ước tính chi phí của đồ nội thất dựa trên diện tích vuông của không gian . Bàn giám đốc giá rẻ liệu có chất lượng? Ngày nay, giá cả của đồ nội thất thì lại leo thang nhanh chóng, tùy thuộc vào chất lượng. Một văn phòng cao cấp có cùng quy mô có thể đắt hơn đáng kể. Nếu bạn mua từng món đồ nội thất riêng lẻ, thì cũng có nhiều mức giá khác nhau. Đương nhiên, bạn cần tìm những sản phẩm phù hợp với túi tiền của mình nhưng vẫn mang lại phong cách và sự thoải mái theo mong muốn. >>> Tham khảo thêm: Mua bàn giám đốc giá rẻ và nỗi lo tiền mất tật mang Đầu tư nội thất văn phòng - Một bài toán nan giải Với bàn giám đốc giá rẻ, việc đầu tư cho bộ mặt doanh nghiệp cũng là một bài toán thách thức lớn, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những sản phẩm sản xuất bàn giám đốc t

Mua bàn Hoà Phát chính hãng tại Hồ Chí Minh

Bàn làm việc được xem là bộ xương sống của nội thất văn phòng, với sự phát triển và tiến bộ không ngừng của kỷ nguyên công nghiệp hoá - hiện đại hoá. Trong quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng của bàn Hoà Phát cũng có sự chuyển mình tích cực, đánh dấu mốc son nâng tầm giá trị trên sàn nội thất. >>> Tham khảo thêm: Phân biệt bàn giám đốc Royal và Newtrend của Hoà Phát   Những mẫu bàn Hoà Phát chính hãng tại Hồ Chí Minh Bàn Hoà Phát chính hãng tại TP Hồ Chí Minh cung cấp đa dạng mẫu mã, thiết kế với từng khu vực, phòng ban làm việc như bàn giám đốc, bàn nhân viên, bàn chân sắt, bàn họp,... Bàn Hòa Phát vị trí nhân viên Với vị trí nhân viên, tiêu chí chọn bàn làm việc phải cân nhắc đến tính tối giản, tiện ích nhất định, bàn Hoà Phát dành cho nhân viên thường được làm từ những mẫu bàn đơn gỗ công nghiệp với màu sắc sáng đẹp, trẻ trung hoặc mẫu bàn mặt gỗ chân sắt có kích thước vừa vặn, gọn nhẹ, kiểu dáng hợp thẩm mỹ, không quá cầu kỳ, đem đến cảm giác thoải