Chuyển đến nội dung chính

Cách để tạo ra một ngôi nhà bình yên

Công việc cuộc sống khiến hơn 45% người Việt căng thẳng và mệt mỏi. Ngôi nhà chính là nơi để họ có thể cảm nhận được sự bình yên trong cuộc sống sau mỗi ngày làm việc . Một thiết kế tốt cũng giúp cho bạn có thể thư giãn và lấy lại năng lượng cho ngày làm việc tiếp theo. Tại đây, chúng tôi trò chuyện với các nhà thiết kế nội thất về cách họ tạo ra những ngôi nhà thanh bình để chống lại những bộn bề cuộc sống của chúng ta. Nếu như bạn muốn tạo ra sự bình yên trong cuộc sống thì bạn nên cần đến những ý tưởng sau, có thể sẽ khiến ngôi nhà của bạn trở nên tốt hơn.

Cách để tạo ra một ngôi nhà bình yên


Ánh sáng tự nhiên là tất cả

Không thể phóng đại giá trị của ánh sáng tự nhiên. Nguồn ánh sáng chất lượng làm cho không gian bừng sáng và mang lại cảm giác thanh bình khó đạt được khi không có nó. 

Bạn không thể cảm nhận sự bình yên nếu như chỉ có ánh sáng nhân tạo, điều này đã được khẳng định. Ánh sáng tự nhiên mang đến một nguồn sinh khí hoàn hảo, ngoài ra bạn cũng có thể lấy không khí bên ngoài vào để tạo sự thoải mái.

>>> Tham khảo thêm: Tại sao phải thiết kế nội thất nhà?

Tạo tầm nhìn

Thiên nhiên được biết là có tác dụng làm dịu tâm trạng — và mặc dù chúng ta dành phần lớn cuộc sống của mình trong nhà, môi trường bên ngoài vẫn ảnh hưởng đến trải nghiệm và cảm giác của chúng ta ở nhà. 

Thêm tầm nhìn với thiên nhiên bằng những ô cửa kính. Nếu có thể bạn hãy thêm không gian bên ngoài ngôi nhà bạn, có thể là sân vườn hoặc tiểu cảnh.

Bảng màu êm dịu

Màu sắc giúp tạo ra tâm trạng gắn kết không gian với nhau. Với các màu sắc mang tính chất bình yên thì các tông màu khuyên được lựa chọn như: Màu trắng, màu xanh lá, màu xanh dương được khuyên sử dụng trong không gian nhà bạn. Đặt biệt tốt nhất nên lựa chọn tông màu nhạt, hoa văn đơn giản ít hoa văn sẽ là lựa chọn tốt nhất.

Tổ chức và sắp xếp

Sau khi đã dọn sạch đống lộn xộn, đã đến lúc sắp xếp. Khi mọi thứ đều có chỗ đứng, chúng ta ít phải lo lắng hơn. Một tổ chức chuyên nghiệp sạch sẽ cũng như ngăn nắp sẽ khiến không gian thoải mái và bình yên hơn. Nếu ngôi nhà của bạn lúc nào cũng lộn xộn nghĩa là điều đó khiến bạn cảm giác khó chịu hơn.

Tham gia các giác quan

Khứu giác, xúc giác, âm thanh: tất cả những yếu tố này có thể thúc đẩy sự bình tĩnh và cũng quan trọng như thiết kế hình ảnh của một căn phòng. Với những hình ảnh mang tính chất thiên nhiên thì 

Tránh việc làm quá hoàn hảo

Khi một không gian cảm thấy quá được thiết kế, nó không phải là ấm cúng. Nghĩa là bạn đang cần một thiết kế quá hoàn hảo. Sự quá hoàn hảo này nó tạo nên sự quá cứng nhắc và mất đi bình yên. Do đó hãy hạn chế và giảm bớt sự hoàn hảo trong không gian, đó là điều cần thiết để tạo ra một không gian bình yên.

NHẤN MẠNH TÍNH RỘNG RÃI

Thật khó để đọc một không gian chật chội là bình yên. Không gian bị giới hạn có thể tạo ra cảm giác sợ hãi ngột ngạt, trong khi cửa sổ rộng, bố cục theo ý tưởng mở và diện tích hình vuông rộng rãi dường như mang lại khả năng. Một không gian vừa đủ rộng sẽ cần để bạn tạo sự bình yên trong cuộc sống. Tuy nhiên có lẽ vẫn có nhiều không gian nhỏ vẫn tạo được sự bình yên nếu như bạn biết cách trang trí và thiết kế phù hợp với kịch bản mà tôi đã nêu ra.

Thiết kế như một kịch bản

Kịch bản về một không gian sống mang tính thiên nhiên luôn được đề cao. Đây sẽ là một trong những kích bản tốt cho không gian nhà bạn. Tuy nhiên kịch bản về gia đình, văn hóa hay phim ảnh cũng là một kịch bản hay về sự bình yên .

>>> Nguồn tại: Cách để tạo ra một ngôi nhà bình yên

Nhận xét

Bài đăng phổ biến từ blog này

TẠI SAO PHẢI THIẾT KẾ NỘI THẤT NHÀ

Thiết kế nội thất gia đình  được hiểu theo nghĩa là lên phương án sắp xếp căn nhà sao cho hợp lý. Chúng ta hãy tìm hiểu một số nguyên nhân khiến ta phải luôn luôn có những ý tưởng thiết kế nhà, cửa. Thiết kế ở đây không nhằm nói tới công việc chuyên môn của người kiến trúc sư được thuê tư vấn thiết kế nhà. Họ chỉ tạo ra không gian ban đầu cho bạn, còn việc sử dụng và “biến hóa” không gian ấy ra sao, tất cả là phải do bạn. Bạn luôn có các ý tưởng design trong “mỗi sớm mai thức dậy”, bởi vì: Thiết kế nội thất nhà ở. 1. Thiết kế làm cho nhà bạn tiện nghi hơn Việc luôn nghiên cứu để sắp xếp tủ bếp thuận tiện và đẹp đẽ cũng là một cách nâng cao chất lượng sống Nếu tất cả đồ đạc trong nhà của bạn được sắp xếp trật tự, cuộc sống của bạn trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Bạn không cần phải bỏ nhiều thời gian để tìm một thứ đồ gì đó, cho dù bạn có vừa đi công tác hàng tháng trời mới về. Hãy tận dụng những khoảng thời gian quý báu mà bạn tiết kiệm được vào việc khác giá trị hơn. 2. Màu s

Bàn giám đốc giá rẻ liệu có chất lượng?

Yếu tố đầu tiên trong bất kỳ giao dịch mua bán nói chung và mua mua bàn giám đốc nói riêng là giá cả. Việc lấp đầy một văn phòng bằng đồ nội thất có thể là một nhiệm vụ tốn kém. Hầu hết các nhà cung cấp đồ nội thất văn phòng ước tính chi phí của đồ nội thất dựa trên diện tích vuông của không gian . Bàn giám đốc giá rẻ liệu có chất lượng? Ngày nay, giá cả của đồ nội thất thì lại leo thang nhanh chóng, tùy thuộc vào chất lượng. Một văn phòng cao cấp có cùng quy mô có thể đắt hơn đáng kể. Nếu bạn mua từng món đồ nội thất riêng lẻ, thì cũng có nhiều mức giá khác nhau. Đương nhiên, bạn cần tìm những sản phẩm phù hợp với túi tiền của mình nhưng vẫn mang lại phong cách và sự thoải mái theo mong muốn. >>> Tham khảo thêm: Mua bàn giám đốc giá rẻ và nỗi lo tiền mất tật mang Đầu tư nội thất văn phòng - Một bài toán nan giải Với bàn giám đốc giá rẻ, việc đầu tư cho bộ mặt doanh nghiệp cũng là một bài toán thách thức lớn, bạn có thể dễ dàng tìm kiếm những sản phẩm sản xuất bàn giám đốc t

Mua bàn Hoà Phát chính hãng tại Hồ Chí Minh

Bàn làm việc được xem là bộ xương sống của nội thất văn phòng, với sự phát triển và tiến bộ không ngừng của kỷ nguyên công nghiệp hoá - hiện đại hoá. Trong quy trình sản xuất, nâng cao chất lượng, mẫu mã, kiểu dáng của bàn Hoà Phát cũng có sự chuyển mình tích cực, đánh dấu mốc son nâng tầm giá trị trên sàn nội thất. >>> Tham khảo thêm: Phân biệt bàn giám đốc Royal và Newtrend của Hoà Phát   Những mẫu bàn Hoà Phát chính hãng tại Hồ Chí Minh Bàn Hoà Phát chính hãng tại TP Hồ Chí Minh cung cấp đa dạng mẫu mã, thiết kế với từng khu vực, phòng ban làm việc như bàn giám đốc, bàn nhân viên, bàn chân sắt, bàn họp,... Bàn Hòa Phát vị trí nhân viên Với vị trí nhân viên, tiêu chí chọn bàn làm việc phải cân nhắc đến tính tối giản, tiện ích nhất định, bàn Hoà Phát dành cho nhân viên thường được làm từ những mẫu bàn đơn gỗ công nghiệp với màu sắc sáng đẹp, trẻ trung hoặc mẫu bàn mặt gỗ chân sắt có kích thước vừa vặn, gọn nhẹ, kiểu dáng hợp thẩm mỹ, không quá cầu kỳ, đem đến cảm giác thoải